Tin tức

Các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

21/02/2022 11:26:18 Sáng

Dưới đây là các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, cùng iSUN tìm hiểu nhé : 

1. Học về từ vựng

Chúng ta có thể học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh, qua sách báo, tạp chí; học từ vựng theo sơ đồ tư duy, theo chủ đề; học từ vựng qua các thẻ Flashcard hoặc qua các bài hát hay các bộ phim bằng tiếng Anh. Sau khi học xong từ vựng thì chúng ta nên sử dụng chúng lặp đi lặp lại nhiều lần để giúp ta nhớ sâu các kiến thức về từ vựng đã học. 

2. Học về ngữ pháp

Học ngữ pháp tiếng Anh bao gồm nhiều loại, trong đó chúng ta học các từ loại ( Danh từ, động từ, tính từ, giới từ,.. ); học về các cấu trúc cơ bản ( chủ ngữ, động từ, tân ngữ, trạng từ,.. ); học các cụm từ ( kết hợp giữa động từ và giới từ hoặc tính từ và giới từ ); học về các mệnh đề ( độc lập và phụ thuộc ) và học về sơ đồ câu trong tiếng Anh. 

3. Chú ý các lỗi sai hay mắc phải khi học tiếng Anh

Khi học tiếng Anh, chúng ta thường hay mắc các lỗi sai về phát âm, ngữ pháp hoặc nghe nói . Ta nên ghi lại các lỗi sai đó và thường xuyên luyện tập cho đến khi thành thạo và hiểu rõ về lỗi sai đó. Ngoài ra, luyện tập tiếng Anh thông qua những lỗi sai thường giúp chúng ta nhớ lâu hơn và không bị mắc các lỗi tương tự sau này nữa. 

4. Thực hành ” nghe – nói – đọc -viết ” thường xuyên

Luyện tập ” nghe – đọc “ thường xuyên giúp ta thuộc được các mẫu câu, từ vựng và cách sử dụng. Quá trình luyện tập thường xuyên đảm bảo chúng ta nhớ kiến thức chắc chắn và bền lâu.

Luyện tập ” nói – viết “ thường xuyên sẽ tạo cho chúng ta có phản xạ tốt về ngôn ngữ . Luyện viết sẽ giúp bạn nâng cao trình độ viết bài và thành thạo các các mẫu câu cũng như ghi nhớ từ vựng. 

5. Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh cho bản thân 

Để giao tiếp tiếng Anh tự tin hơn, chúng ta cần phải có quá trình luyện tập. Bất cứ khi nào rảnh, chúng ta đều học tiếng Anh thông qua việc nghe các bài hát hay các thông tin trên bài báo hay trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram,.. bằng tiếng Anh hoặc luyện nói trước gương. Hãy ghi âm lại và nghe xem phát âm hay giọng nói của bản thân chuẩn hay chưa. Điều này sẽ giúp các em tự tin và tạo được môi trường giao tiếp tiếng Anh cho bản thân tốt nhất.

Nguồn: https://isun.edu.vn